Banner 12

Cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn hiệu quả

Cập nhật :05-07-2018 20:50

Cùng với sự gia tăng của các căn bệnh nan y như: tai biến mạch máu não, cao huyết áp, tim mạch...., tác dụng của an cung ngưu hoàng hoàn cũng được biết đến nhiều hơn. Mặc dù vậy, cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn sao cho đúng vẫn cần được hiểu chính xác.

1. Những cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn hiệu quả nhất

Hiện nay, các sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn được chia làm 3 nhóm chính, phục vụ cho 3 nhóm đối tượng chính đó là:

  1. Nhóm an cung ngưu hoàng hoàn dùng để hỗ trợ phòng ngừa tai biến( có nguy cơ bị tai biến mạch máu não).
  2. Nhóm an cung ngưu hoàng hoàn dùng để cấp cứu ( khi tai biến đã xảy ra).
  3. Nhóm an cung ngưu hoàng hoàn dùng để hỗ trợ phục hồi ( sau khi bị tai biến và đang trong quá trình điều trị).

Theo đó, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn sao cho hiệu quả đối với những đối tượng này như sau:

1.1. Cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn để hỗ trợ phòng ngừa tai biến

Tai biến mạch máu não “không loại trừ một ai” đây là điều mà chắc chắn ai cũng biết, tuy nhiên, một số đối tượng như:

  • Người có tiền sử bệnh cao huyết áp
  • Người bị tiểu đường.
  • Người bị rối loạn tiền đình, hoa mắt, chóng mặt.
  • Người cao tuổi

Các sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn thích hợp nhất cho nhóm đối tượng này đều có hàm lượng nhẹ ( chủ yếu ở dạng thực phẩm chức năng giúp bồi bổ cơ thể) với tác dụng chính là giúp lưu thông khí huyết, bổ não, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng đông máu.

Trong trường hợp này, người dùng nên sử dụng theo đúng liệu trình, khoảng 6 hộp/ 1 năm, chia làm khoảng 3 đợt, cứ cách 2 tháng thì dùng 1 liệu trình.

Cách dùng an cung ngưu phòng ngừa tai biến đột quỵ

1.2. Cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn để cấp cứu tai biến

Đối với bệnh nhân bị tai biến, không nên tự ý cho bệnh nhân sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn ngay lập tức mà cần có những bước kiểm tra cẩn thận và nghiêm ngặt. Đồng thời, cũng không được để mất 3h-6h giờ vàng của bệnh nhân tai biến mạch máu não. Trước tiên, cần phải xác định xem bệnh nhân bị tai biến mạch máu não ở thể nào bằng cách đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để chụp cắt lớp MRI hoặc CT.

  1. Nếu bệnh nhân bị tai biến mạch máu não ở thể xuất huyết não, cần phải thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.
  2. Nếu bệnh nhân bị tai biến mạch máu não ở thể nhồi máu não, có thể dùng ngay được an cung ngưu hoàng hoàn.
  3. Sau khoảng 25-30 ngày, bệnh nhân đã hồi phục, cần phải cho bệnh nhân dùng an cung ngưu hoàng hoàn với hàm lượng thành phần cao ( ở dạng thuốc). 

1.2.1. Trường hợp bệnh nhân bị tai biến thể nhẹ

Những bệnh nhân bị tai biến mạch máu não nhẹ thường ở 2 dạng: vẫn còn ý thức và mất ý thức. Do đó, cách dùng cho 2 trường hợp cũng cần phải thật chú ý:

- Trường hợp người bệnh vẫn còn ý thức ( bệnh nhân vẫn có thể nuốt được): cho bệnh nhân nhai viên thuốc thật kĩ và thật chậm rồi uống cùng nước ấm.

- Trường hợp bệnh nhân không còn ý thức: lúc này hàm bệnh nhân khá cứng, do đó, người nhà cần phải nghiền thật mịn 01 viên an cung ra chén, hòa cùng với khoảng 20ml nước ấm rồi cho bệnh nhân uống từng thìa nhỏ rồi đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

1.2.2. Trường hợp tai biến ở thể nặng

Những người bị tai biến mạch máu não ở thể nặng cần phải được sơ cứu cẩn thận theo phương pháp sơ cứu ban đầu dưới đây:

  1. Đặt bệnh nhân ở chỗ thoáng khí hoặc quạt nhẹ vào phần mũi để giúp bệnh nhân có thể lưu thông khí
  2. Tuyệt đối không được để bệnh nhân cử động.
  3. Lấy tay móc hết đờm và dãi bên trong miệng của bệnh nhân để giúp bệnh nhân dễ thở hơn.
  4. Đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Sau khi đã được sơ cứu và chuẩn đoán:

Nếu bệnh nhân bị tai biến mạch máu não ở thể xuất huyết não, KHÔNG NÊN cho dùng an cung ngưu hoàng hoàn ngay mà cần phải theo dõi điểm xuất huyết của phác đồ bác sĩ đưa ra. Nếu bệnh nhân được chuẩn đoán là bị nhồi máu não, có thể dùng ngay 01 viên an cung ngưu hoàng hoàn. Cách dùng cho các trường hợp này như sau: 

Cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn để cấp cứu

==> Tuyệt đối không dùng an cung ngưu hoàng hoàn quá 10 ngày đối với thuốc hàm lượng cao
==> Đối với trường hợp điều trị cụ thể, uống dự phòng để phòng chống uống: 1-3 viên/3-6 tháng.
==> Hoặc dùng an cung Vũ hoàng Thanh Tâm Hàn Quốc 1 viên /1 ngày để có hiệu quả cao nhất.

Lưu ý:

- Cần phải lưu ý đến tương tác của thuốc khi dùng cùng thuốc tân dược.
- Sau khi đã hết bệnh, để phòng ngừa các di chứng của tai biến, nên để phòng trong nhà 3 viên an cung ngưu hoàng hoàn.

1.3. Cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phục hồi sau tai biến

Phục hồi di chứng tai biến mạch máu não là việc rất quan trọng, bệnh nhân lúc này cần được dùng đúng phương pháp điều trị và sự chăm sóc, giúp đỡ của người nhà. Thời gian phục hồi nhanh hay chậm phụ thuộc khá lớn vào sản phẩm, cường độ tập luyện, tinh thần và mức độ tổn thương của bệnh nhân.

Đối với trường hợp này, các sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn nên được đảm bảo về hàm lượng ( không quá cao cũng không quá thấp). Một số sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn thích hợp và cách dùng an cung cho các đối tượng này như sau:

Cách dùng an cung ngưu phục hồi sau tai biến - đột quỵ

2. Hiểu đúng an cung ngưu hoàng hoàn là gì?

An cung ngưu hoàng hoàn do danh y Ngô Đường ( tự là Cúc Thông), người đời Thanh ( Trung Quốc) sáng chế. Công thức bào chế an cung ngưu hoàng hoàn đã được ghi trong cuốn " Ôn bệnh điều biện" nổi tiếng. Thành phần chính của an cung ngưu hoàng hoàn được tán bột thật mịn và dùng mật làm viên hoàn, lấy vàng lá làm áo, bao sáp:

- 1 lạng ngưu hoàng.

- 1 lạng uất kim.

- 1 lạng hoàng cầm.

- 1 lạng hoàng liên.

- Hoàng cầm, hùng hoàng, sơn chi, chu sa, mỗi thứ 1 lạng.

- Ngoài ra còn có các thành phần khác như: mai phiến 2 tiền 5 phân, xạ hương 2 tiền 5 phân, trân châu 5 tiền.

An cung ngưu hoàng hoàn là sản phẩm Đông y được dùng để hỗ trợ cấp cứu, hỗ trợ phòng chống và phục hồi chức năng cho những bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, nhồi máu não. Do có chứa các thành phần từ thiên nhiên nên bệnh nhân cần phải chú ý đến cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn để đạt hiệu quả tốt. Dưới đây là một số sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn đang phổ biến hiện nay:

Một số loại an cung ngưu hoàng hoàn được sử dụng phổ biến

3. An cung ngưu hoàng hoàn nên dùng vào thời điểm nào là tốt nhất?

Vốn là bài thuốc chuyên dùng để giúp thanh tâm giải độc, khai khiếu, hóa đờm và an thần trong Đông y. Các thành phần trong an cung ngưu khá đa dạng và phong phú ( có nhiều thành phần có độc tính) được kết hợp theo hàm lượng khác nhau để mang đến tác dụng cao nhất. Chính bởi những thành phần này nên việc chọn thời điểm dùng an cung ngưu hoàng hoàn cũng khá quan trọng và cần thiết.

Theo các thầy thuốc Đông y, an cung ngưu hoàng hoàn tốt nhất nên dùng vào 2 khoảng thời gian: 6h-7h30 ( sau ăn sáng khoảng 30 phút) và 14-15h30 ( sau khi ngủ trưa dậy khoảng 30 phút). Vì sao 2 thời điểm này là thích hợp nhất?. Nguyên nhân là do:

- Trong an cung ngưu hoàng hoàn có chứa các thành phần dược tính cao như: ngưu hoàng, thủy ngưu giác ( sừng trâu), chu sa, xạ hương, hoàng liên, hoàng cầm nên khi đưa vào cơ thể, sẽ có khoảng 1% hiện tượng hoặc các triệu chứng như tim đập nhanh, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh. Một số trường hợp cũng bị thân nhiệt lạnh.

- Hơn thế nữa, những dược tính cao này cũng có khả năng gây dị ứng đối với một số đối tượng người dùng nên sau khi dùng an cung mà thân nhiệt giảm hoặc cảm thấy lạnh cần đến bác sĩ thăm khám. Trong trường hợp này, buổi sáng dùng thuốc chính là thời điểm tốt nhất để theo dõi sự chuyển đổi của cơ thể.

- Ngoài ra, đây là những thời điểm cơ thể đã đào thải độc tố ( đặc biệt là buổi sáng) nên tinh thần và cơ thể lúc này là tỉnh táo nhất, khả năng hấp thụ tốt nhất để thành phần viên thuốc không bị phân tán.

Tuy nhiên, tuyệt đối nên lưu ý những cảnh báo dưới đây:

Những lưu ý khi sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn

4. Dùng thuốc an cung ngưu hoàng hoàn trong trường hợp nào là đúng?

Sử dụng các loại an cung ngưu hoàng đã được cấp giấy phép lưu hành và chứng nhận của Bộ Y tế Việt Nam, đã được chứng minh hiệu quả trong điều trị, phục hồi di chứng tai biến mạch máu não là khá tốt. Một số trường hợp dưới đây có thể dùng an cung ngưu hoàng hoàn:

  • Trường hợp thiếu máu não thoáng qua dưới 24h.
  • Nhồi máu não có sốt hoặc không sốt.
  • Xuất huyết não diễn tích nhỏ hơn 10cm2.

Một số trường hợp tai biến mạch máu não nên chú ý khi dùng thuốc an cung ngưu hoàng hoàn là :

  1. Người bị đột quỵ có hạ thân nhiệt và người có huyết áp tối đa <90 mmHg.
  2. Khi đang dùng rượu bia thì tuyệt đối không được uống an cung ngưu hoàng hoàn.
  3. Không dùng cho phụ nữ có thai vì xạ hương có thể gây trụy thai.
  4. Do an cung ngưu hoàng hoàn có chứa nhiều thành phần có tính hàn như ngưu hoàng, hùng hoàng, hoàng liên, hoàng cầm, chi tử…nên không dùng cho những người có chức năng tiêu hóa kém.
  5. Lưu ý đặc biệt đối với những người có chức năng gan, thận kém.

5. Làm sao để mua được an cung ngưu hoàng hoàn chính hãng?

Có khá nhiều cách để người tiêu dùng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn như: mua trực tiếp, mua online, đặt hàng qua website… Tuy vậy, nếu như không tiếp xúc thường xuyên với an cung ngưu hoàng hoàn cũng khó lòng nhận định và phân biệt được đâu là an cung ngưu hoàng hoàn thật và đâu là an cung ngưu hoàng hoàn giả. Nếu mua phải sản phẩm giả, chắc chắn người dùng sẽ “ rước họa vào thân” thay vì chữa khỏi bệnh. Vậy làm thế nào để có thể mua được an cung ngưu hoàng hoàn chính hãng?. Để mua được sản phẩm chính hãng, bạn hãy lưu ý:

- Chỉ mua an cung ngưu hoàng hoàn tại những showroom lớn, có địa chỉ rõ ràng, có giấy phép kinh doanh, sản phẩm được chứng nhận bởi Bộ Y tế.

- Mua tại các website nêu rõ cách phân biệt an cung ngưu hoàng hoàn chính xác, có địa chỉ cụ thể trên website.

- Không nên mua an cung ngưu hoàng hoàn với giá quá rẻ.

- Không nên qua đường xách tay bởi ngay chính những người mua cũng chưa chắc hiểu hết về sản phẩm.

- Không mua tại các địa chỉ không cho đổi trả sản phẩm.

Cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn hiệu quả 5/ 5, tổng số 6 lượt bình chọn

Tag :

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner nhan sam han quoc

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Tin tức

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Xem tiếp...

Chương trình khuyến mại các sản phẩm dinh dưỡng tại Onplaza Việt Pháp

Chương trình khuyến mãi là món quà tri ân Quý khách hàng vì sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách trong suốt thời gian qua.

Xem tiếp...

Angong Niuhuang Wan - viên cấp cứu đột quỵ tai biến trong 48h

Angong Niuhuang Wan - Viên uống cấp cứu, hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, đột quỵ an cung ngưu hoàng hoàn hộp gỗ màu xanh bắc kinh đồng nhân đường

Xem tiếp...

Thức ăn cho người bị tai biến mạch máu não

Đối với người bị tai biến mạch máu não thì việc dinh dưỡng là rất quan trọng và thiết yếu. Trong bài viết này, ancungnguu.com sẽ giới thiệu đến bạn các loại thức ăn tốt cho người bị tai biến mạch máu não mục đích là nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân bị tai biến.

Xem tiếp...

Cách phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đột quỵ não

Đột quỵ não xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như béo phì, huyết áp, tim mạch... Vì thế, tùy từng nguyên nhân cụ thể mà các bác sĩ đưa ra nhiều cách phòng và chữa bệnh đột quỵ não khác nhau giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả hơn.

Xem tiếp...

Hotline(Zalo): 09.66.60.61.69